Chữa đau nhức xương khớp bằng lá lốt hiệu quả thế nào

Lá rau diếp là một loại rau quen thuộc, hay được sử dụng trong các bữa ăn của mỗi gia đình. Ngoài những loại rau thì lá cũng chính là 1 bài thuốc trị nhiều bệnh. Theo kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong lá có tác dụng chống khuẩn, chống bệnh viêm và đỡ đau tốt. Đặc trưng, nó cũng giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp và đau xương khớp toàn thân.

Chữa đau nhức xương khớp bằng lá lốt

Từ lâu trong dân gian đã áp dụng bài thuốc này để điều trị những bệnh như: thấp khớp, viêm xương khớp, đau rễ thần kinh liên sườn, tay chân, tê, sâu răng, rối loạn mọi chức năng điều hòa mồ hôi của cơ thể ...
Tìm hiểu thêm: https://thoaihoacotsong.vn/

Bài thuốc 1

Bài thuốc này giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp, đau xương như sau: 5-10g lá khô (15-30g lá tươi), sắc với 2 bát nước và ½ bát, uống trong ngày. Uống khi thuốc còn đang ấm, cần uống sau mỗi bữa tối.
Mỗi đợt chữa bệnh rơi vào 10 ngày hoặc lá lốt và rễ của cây bưởi mọc, vòi voi, cỏ xước (mỗi vị 30g), người bệnh thái mỏng những vị thuốc này rồi sao vàng và sắc với khoảng 600ml nước, còn 200ml thì chia thành 3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc 2

Lá lốt thường có vị hơi cay, ấm, chống hàn (giống với tình trạng bị  lạnh bụng), đỡ đau, chống gió ở mức độ thấp, tay và chân lạnh, tê, nôn, đầy bụng, khó tiêu (bởi vậy mà hay được dùng làm món ăn thịt bò nướng vốn rất khó tiêu), đau đầu vì bị cảm lạnh...
Nước sắc toàn cây để trị bụng đầy hơi, nôn mửa do hàn. Rửa sạch rễ để chữa tê liệt do khí hàn. Thân cây, cành lá sắc đặc để ngậm chữa trị đau răng.
Lá tươi đc nghiền nát, kết hợp với lá sao, lá trắng & đậu, mỗi đợt uống 50g nước để giải độc, chữa say nắng.
Lá truyền cũng là một vật liệu để nấu các món ăn như lá rau diếp xắt nhỏ, ốc đậu chuối, súp lá rau diếp, lá bò ...
Lá chanh cũng được dùng để nấu tay & chân ngâm cho tất cả những người bị tê thấp, hoặc đổ mồ hôi, các giọt mồ hôi chân.
Trẻbị tiêu chảy nhiều lần: Lá 20g, củ riềng 10g, 2 màu tuyệt hảo lấy nước đặc biệt quan trọng cho bé uống 2-3 lần liên tiếp. Mỗi đợt cách nhau 60 phút.
Đau bụng do lạnh: Lá kot tươi 20g, rửa sạch, hâm nóng với 300ml nước đến 100ml. Uống vô ban ngày lúc thuốc vẫn còn ấm, cần uống trước bữa tối. Dùng liên tục trong 2 ngày.
Đầu gối sưng: Lá, ngải cứu mỗi đợt 20g (tất cả được sử dụng mới), làm sạch, giã nhỏ, thêm giấm đung nóng nóng, vận dụng, bỏ lên đầu gối sưng.
Để chữa bệnh đau nhức cơ thể khi bạn trở về thiên đàng, hoặc để giúp đỡ cung cấp lượng máu cho cơ thể, hãy dùng 100 gram thịt bò, 50-70 gr guise.
Thịt bò (vị ngọt, thuốc bổ máu) rửa sạch, thái lát, ướp trong mười phút, kế tiếp xào, sau đó đặt tờ rớt vào, khuấy nhiều đợt để sử dụng. Món ăn này được sử dụng 2-3 lần 1 tuần, dùng với cơm trắng để dùng như bên trên.
Trí có không ít các giọt mồ hôi ở tay & chân. Anh lấy lá chả tươi 30g, làm sạch, xả vào một lít nước hâm nóng trong tầm 3 phút, lúc hâm nóng, thêm một chút muối, dùng bàn tay ấm để ngâm tay, hai bàn chân đều đặn trước khi đi ngủ vào buổi tối. Triển khai liên tù tì trong 5 - 7 ngày.
Điều trị bệnh tổ đỉa ở tay: 30g lá guise tươi, rửa cho sạch, giã nhỏ, vắt 1 bát nước đặc, uống trong ngày. Và cặn trong nồi hâm nóng với 3 bát nước, đung nóng trong 5 phút rồi vứt bỏ cặn riêng.
Nước được dùng để rửa nơi chứa tổ đỉa, tiếp đến lau khô cặn, đậy nắp lại. Ngày là 1-2 lần, liên tục trong 5 - 7 ngày.
Khám chữa phù thũng do thận: Lá 20g, cây thường xanh, rễ rễ quạ, rễ gai, tóc nhiều lá, mã mỗi loại 10g. Ấn tượng với 500ml nước & 150ml, uống trong ngày. Uống sau bữa trưa lúc thuốc vẫn còn ấm. Dùng trong 3-5 ngày.
Phương pháp giải cảm thương hàn: Lấy 1 nắm 20 lá mầm già (thái lát), 1 nắm gạo sạch, một nửa củ hành tây (hoặc hành tím), 1 tép tỏi, 5 nhánh hành hương nhỏ, 2gr gừng thái lát, và gia vị. Đun sôi với 150ml nước, sau 15 phút nhấc xuống, cho vào một quả trứng gà, khuấy đều có. Sau khi ăn, lau những giọt mồ hôi.
Như vậy có rất nhiều cách chữa đau nhức xương khớp bằng lá lốt vô cùng tốt mà người bệnh nên tham khảo để xua tan đi căn bệnh xương khớp này nhé.

Comments